Thiền sâu sắc là quy thuận và cho phép dòng năng lượng thiêng liêng tự do bên trong chúng ta. Để trái tim của một người được chuyển đổi hoàn toàn sang bước ấy; điều quan trọng nhất này chỉ có thể đạt được trong những điều kiện nhất định.
Hãy dành mọi nỗ lực để có được
những gì tốt nhất. Hãy tiếp thu. Chúng ta phải chọn một nơi thích hợp cho nghi
lễ này và tự cô lập mình, theo mọi nghĩa của từ này. Chúng ta phải chuẩn bị bản
thân kỹ lưỡng bằng việc nuôi dưỡng những thói quen tốt, mà sẽ có được thông qua
sự luyện tập.
Chúng ta không được
thiền một cách ủ rũ … Chúng ta phải biến khoảnh khắc này trở thành một lễ hội.
Chúng ta phải tận hưởng nó. Đó phải là một lễ ăn mừng cuộc sống. Đó phải là một
dịp ở đó, qua đó, chúng ta cố gắng tan hòa vào bên trong, sự thiêng liêng bên
trong chúng ta. Đó phải là một khoảnh khắc vui mừng, tràn đầy hy vọng với ân
sủng của Ngài, một khoảnh khắc thành tựu.
Và sau cùng, Master
của ta nói, "Thiền mang lại những trạng thái mà ảnh hưởng của nó con
thực sự không thể đo lường được."
Có những abhyasi khá
gần gũi với ta, họ thường hỏi ta, "Thưa Master, điều gì đã xảy ra trong
buổi thiền hôm nay?" Nó có thể rất sâu sắc … và họ không thấy gì, không
hiểu gì, họ không cảm nhận được gì. Và họ nói, “Nhưng con không cảm thấy gì
cả.”… Con biết đấy, khi con bắt đầu tập bơi hoặc lặn, lần đầu tiên con lặn, con
sẽ tiếp đất bằng bụng và nó làm con đau, rất đau. Sau vài tháng hoặc vài năm
luyện tập, con xuống nước mà không để lại một vết gợn nào trong nó, và người
con không hề hấn gì. Luyện tập, luyện tập, luyện tập - cái chúng ta gọi
là abhyas, abhyas, abhyas.
Chariji Maharaj, HeartSpeak
2007, ‘The Eternal Connection’
*****
Practise With Joy
Meditate deeply is to
surrender and let the divine energy flow freely within oneself.
It is also to have
one’s heart fully converted to this step; the most important thing can be
obtained only under these conditions. Make every effort to achieve the best. Be
receptive. We must choose a suitable place for this ritual and isolate
ourselves, in every sense of the word. We must prepare ourselves thoroughly by
adopting good habits, which will be acquired through this practice.
We must not meditate
moodily….We must make this moment a festive one. We must enjoy it. It must be a
celebration of life. It must be an occasion in which, on which, through which
we try to merge with the inner, the divine within us. It must be a moment of
joy, hopefully with His grace, a moment of achievement.
And finally my Master
says,
Meditation brings
about conditions whose effect you cannot really measure.
I have abhyasis quite close to me who are often asking me, “What happened in today’s meditation?” It can be very profound… and they don’t see anything, don’t understand anything, they don’t feel anything. And they say, “But I didn’t feel anything.”… You know when you start taking up swimming or diving, the first time you dive you land on your belly, and it pains – very painful. After some months or years of practice, you go into the water without leaving a ripple in it, and nothing on your body. Practice, practice, practice – what we call abhyas, abhyas, abhyas.