Điểm A và điểm B có thể được định vị bằng phép đo thực tế (sử dụng ngón tay của chính mình). Trái tim nằm ở phần bên trái của cơ thể, gần phần dưới của phổi trái.
Tại giữa khoang lồng ngực và cuối xương ức, đo một khoảng bằng chiều rộng một ngón tay xuống phía dưới, rồi đo một khoảng bằng chiều rộng 4 ngón tay sang phía ngực trái, đây là điểm B, nơi các rung động được liên kết với sự đam mê lắng trong thân-tâm. Từ điểm B, đo một khoảng bằng chiều rộng 2 ngón tay thẳng lên trên, đây là vị trí của điểm A.
Thiền ở điểm A
Để đạt được sự điều chỉnh các khuynh hướng ô trược, điểm A của Vùng Trái tim được sử dụng để thiền. Thực hành này mang lại hiệu quả cao trong việc điều chỉnh các khuynh hướng bê tha cũng như thúc đẩy cảm nhận tình huynh đệ vũ trụ và kết quả là tạo ra sự thống nhất giữa tất cả mọi người.
Hướng sự chú ý của bạn vào điểm A, với ý nghĩ rằng tất cả phụ nữ và đàn ông trên thế giới đều là anh chị em của bạn. Giữ ý nghĩ này trong khi bạn thiền ở điểm A, với niềm tin rằng đây là sự thật. Đây là một thực hành ngắn nhưng cực kỳ hiệu quả. Nếu thực hành với sự thành tâm bạn có thể thấy hiệu quả của nó ngay lập tức, và hiệu quả đó sẽ là vĩnh viễn. Thiền tại điểm A phải được thực hiện trước khi đi ngủ trong không quá 10 phút.
Chị em được khuyên làm theo quy trình với một chút điều chỉnh. Thay vào đó, chị em nghĩ rằng tất cả những quà tặng thiêng liêng đều dành cho mình, và tất cả đàn ông và phụ nữ trên thế giới đều nghĩ rằng họ là anh chị em và suy nghĩ của bạn là một với của họ.
Thanh lọc ở điểm B
Người hỏi:
Ngài có thể giải thích thêm về thiền ở điểm A và thanh lọc
ở điểm B được không?
Daaji: Điểm A và điểm B - Nó rất đơn giản. Hãy bắt đầu với việc điều đó xảy ra như thế nào từ đó chúng ta sẽ hiểu rõ giá trị của nó. Một lần, Babuji Maharaj đi xe buýt từ Shahjahanpur đến Lakhimpur-Kheri. Đột nhiên, nó giống như khoảnh khắc Eureka: "Ta đã có nó!" Đó là một sự quan sát rất sắc bén, và sự phát hiện đã đến với Ngài, rằng điểm A và điểm B là nơi những samskara ban đầu được hình thành. Những điểm này là nghĩa địa - điểm đến của tất cả các dấu ấn. Vì vậy, Ngài nghĩ, "Nếu ta thiền ở điểm A với ý tưởng này, thì những dấu ấn này sẽ không ở lại đó nữa. Và tình cờ, nếu thứ gì đó thoát ra và lắng lại ở điểm B, ta có thể vứt bỏ nó, bằng ý chí, từ phía trước."
Tôi cho bạn một ví dụ về ống đong thủy tinh chứa nước bẩn, bạn lắc ống và rồi để nước lắng xuống. Dần dần, sẽ có sự phân lớp, một lớp đục và một lớp trong, hay bất cứ tên gọi nào mà bạn muốn. Phần đặc nhất sẽ lắng xuống đáy và trên bề mặt là nước trong. Tương tự như thế, chúng ta có tất cả các loại dấu ấn. Có một phổ các dấu ấn, và tùy thuộc vào rung động của chúng, các samskara nằm lại ở các điểm hay các mạng lưới tương ứng.
Cảm giác tội lỗi là nặng nề nhất, sẽ đi đến điểm thấp nhất, điểm D. Thích và không thích đi đến điểm tiếp theo, đó là điểm C. Bất cứ điều gì liên quan đến sự hấp dẫn không thể thoát ra được với người khác giới nằm ở điểm B. Tất cả các vấn đề thế tục, lo lắng và các vấn đề liên quan đến vật chất nằm ở điểm A.
Bây giờ điều gì xảy ra? Chúng ta làm sâu đậm hơn các dấu ấu, chúng bốc hơi và lắng xuống điểm có mức độ nặng hơn kế tiếp. Nếu samskara bị bốc hơi đó không lắng lại ở điểm kế tiếp, nó sẽ lắng xuống điểm kế tiếp tiếp theo. Chúng ta sẽ không đi vào chi tiết vào lúc này bởi đây là một chủ đề rất hấp dẫn. Nhưng các điểm còn lại, từ điểm thứ 2, thứ 3, thứ 4 và thứ 5 lên đến điểm thứ 13, sẽ bị hủy hoại bởi điểm A và điểm B. Chúng là một nghĩa địa kết tập mọi thứ và sau đó đẩy chúng lên các điểm tiếp theo.
Vì vậy, nếu giữ hai điểm này sáng, và được bao quanh bởi một bầu không khí bên trong sạch hơn, thì chúng ta sẽ ngừng đầu độc các mạng lưới khác, các luân khác. Nếu bạn thực hành thiền ở điểm A và thanh lọc ở điểm B, ít nhất bạn góp phần đối với sự thanh khiết của chính mình. Nhưng với những ai nghĩ rằng, "Tôi không cần phải làm nó", đó là sự lựa chọn của bạn. Đó không phải là một quá trình bắt buộc. Ngài đã tạo ra quá trình này, thực hành thiền ở điểm A và thanh lọc ở điểm B chủ yếu là để loại bỏ khuynh hướng ô trược hơn trong cuộc sống. Nếu bạn không có khuynh hướng ô trược ấy, thì không cần phải thực hành nó. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng mình có, hãy sử dụng nó. Sự lựa chọn là của bạn.