18 tháng 7, 2017

Mục đích thực sự của lễ kỷ niệm sinh nhật Master

Các con yêu quý. Ta rất vui khi nhắc tất cả các con về Thông điệp Babuji Maharaj đã gửi cho chúng ta, được in trong Lời thì thầm từ Cõi sáng. Ngài nói rằng lễ kỷ niệm là để tập trung toàn bộ sự chú ý của chúng ta - thân thể, tâm trí và linh hồn - vào việc tưởng nhớ Master, các Master vĩ đại của chúng ta. 


Sinh nhật Master không có nghĩa là một lễ hội, mặc dù trong đó có yếu tố kỷ niệm. Nó không phải là để hưởng thụ. Nhưng có sự cho phép tận hưởng trạng thái nội tâm nên được tạo ra trong những dịp như thế này, những dịp tuyệt vời ngập tràn ân sủng thiêng liêng - nói ngắn gọn, có nghĩa là bất cứ khi nào ở đây chúng ta phải sử dụng nó cho sự tiến bộ tâm linh của bản thân mình, toàn tâm toàn ý tưởng nhớ đến Master vĩ đại.

Chệch khỏi mục tiêu này, mục đích này, đích đến này, chỉ có nghĩa là chúng ta đang lãng phí quỹ thời gian của mình, phung phí thời giờ cho những mưu cầu không cần thiết. Trong khi các bài nói chuyện đang diễn ra, ngay cả khi thích samosa chúng ta cũng không nên tập trung ở căng tin bởi vì chúng ta sợ samosa sẽ hết. Ta được cho biết có một cơn sốt ở căng tin. Đó chắc hẳn là sự tri ân đối với chất lượng thực phẩm mà Hiệp hội cung cấp, nhưng nó chắc chắn không phải là sự tri ân dành cho sự quan tâm của con. Bởi vì trong khi thiền, sự tập trung tư tưởng ở đây là cần thiết (khi con nghe Master nói chuyện hay nghe các ca khúc tuyệt vời mà các anh, các chị của chúng ta biểu diễn), linh hồn của con nên nhảy múa, chứ không phải cơ thể. Một bhajan (ca khúc sùng kính) phải gợi lên trong con cảm xúc nào đó về tình yêu, sự hiến dâng và có khả năng làm giáng hạ ân sủng xuống con, ngay cả khi con đang ngồi trong sự tập trung.

Ta hy vọng rằng ý nghĩa của những lời này sẽ hấp dẫn các con để con cảm thấy sự tôn nghiêm của bầu không khí của lễ kỷ niệm (cuộc hạnh ngộ tâm linh) mặc dù ở đó phải có sự hân hoan và phúc lạc ngập tràn. Trong một Thông điệp khác, Babuji Maharaj nói rằng không có sự hân hoan thì không có tâm linh. Nhưng sự hân hoan đó phải thầm lặng; nó phải ở trong tim, niềm vui nội tâm, sự sục sôi trong tâm hồn - phải đưa chúng ta vào một cõi không biết, một cõi không thấy mà chúng ta gọi là Cõi sáng, mặc dù có thể chỉ là tạm thời.

Vì thế, các con yêu quý, ta mong con hãy tận dụng những dịp này, không chỉ một cách khôn ngoan, không chỉ một cách có ý thức, mà hãy dành trọn linh hồn, thể xác, tâm trí, mọi thứ cùng tập trung duy nhất vào Master vĩ đại, người đang dẫn dắt chúng ta ra khỏi tồn tại này vào một tồn tại khác, không thể diễn tả được, nhưng chúng ta có thể cảm thấy nó trong mỗi buổi thiền nếu con nhất quyết kiếm tìm. Có rất nhiều abhyasi hỏi, “Anh cảm thấy thế nào?" Ồ, ta nói, "Chỉ một người không cảm thấy gì mới hỏi câu đó." Và đối với một người không cảm thấy gì trong nhiều năm, thì không thể diễn tả được những gì con có thể cảm thấy và những gì con không thể cảm thấy. Mọi thứ là tùy thuộc vào con! Sahaj Marg cho, con nhận. Sahaj Marg hướng dẫn, con về tới đích. Guru dẫn đường, con đi theo. Nếu hội tụ đủ ba yếu tố đó thì Mục tiêu chắc chắn sẽ đạt được trong chính cuộc đời này.

Cầu nguyện Master của ta ban phước lành cho tất cả các con. Cám ơn các con.

Chariji Maharaj

24/7/2006, Raipur, Chhattisgarh, Ấn Độ

*****

The Real Purpose of Bhandaras

A talk given by Shri Parthasarathi Rajagopalachari on 24th July, 2006, Raipur, Chhattisgarh, India. 

Dear brothers and sisters,

I am happy to remind you all about a Message that Babuji Maharaj has given us, which has been printed in Whispers from the Brighter World ]. He says these celebrations are meant to focus our total attentionbody, mind and soulon the remembrance of the Master, our great Masters. They are not meant as a festival, even though there is an element of celebration. They are not meant for enjoyment. But there is the permission to enjoy the inner state that should be created on such occasions, such wonderful spiritually grace-filled occasionswhich, in short, means that we must use these occasions for spiritual upliftment, each one for himself or herself being in total remembrance of the great Master, for whatever time we have to spend here together.

Diversion from this objective, this goal, this aim, will only mean that we are wasting our resources of time, frittering it away flippantly in unwanted pursuits. Even I like samosa, but we should not crowd the canteen even while lectures are going on because we are afraid that the samosa will be over. I am told there is a great rush on our canteen. That is certainly a tribute to the quality of the food that the Mission offers, but it is certainly not a tribute to your attention. Because during the course of your meditation and the rapt attention that is necessary here (when you are listening to lectures, listening to the wonderful music that our brother and sisters have provided) our souls should dance, not our bodies. A bhajan [devotional song] is meant to evoke within us certain feelings of love, devotion, and have the ability to bring down the grace on us even as we sit in rapt attention.

I do hope that the words, the meaning of these words, will enthuse you all to treat these celebrations, these occasions, these bhandaras [spiritual gatherings] with a certain solemnity of atmosphere, even though there must be a pervasive undercurrent of joy and happiness. In another Message, Babuji Maharaj says that when there is no joy, there is no spirituality. But joy must not be manifest; it must be in the heartinner joy, inner bubbling of the spirit- ­which must transport us into an unknown, unseen world which we call the Brighter World, even though it may be only temporary.

So, dear brothers and sisters, I urge you to use these occasions, not merely wisely, not merely attentively, but to bring your entire soul, your body, your mind, everything together into one focus on the great Master who is guiding us out of this existence into another existence which we cannot describe, but which we can feel in every sitting in meditation if you are bent on finding it. I have numerous abhyasis who ask questions: What do you feel?” Well, I say, “that question can be asked only by somebody who has felt nothing”. And to one who has felt nothing over the years, it is impossible to describe what you can feel, and what you cannot feel. It depends on you! Sahaj Marg offers, you take. Sahaj Marg guides, you move towards the destination. The Guru leads, you follow. If these three things are there, the Goal will surely be reached in this lifetime.

May my Master bless you all with it. Thank you.