1 tháng 6, 2017

Hiểu dòng truyền

T phù hp nht đ mô t dòng truyền nguyên khí là pranahuti. Tiến sĩ K.C. Varadachari, mt trong những học trò đu tiên ca Babuji Maharaj và là mt hc gi, đã tìm thy sự tham chiếu đến từ pranahuti trong Upanishads, đó nó được mô t là pranasya pranaha. Nó cũng có thể được mô tả như sinh lực trao đi s sng.


Nhưng chúng ta đã có một s
sng bên trong mình dưới dạng linh hn và nó mang đến cho chúng ta s thôi thúc tồn tại liên tục và liên tiếp. Khi đó, câu hỏi nảy sinh, có phải linh hn là không đ đ tiếp tc với tn ti ca chúng ta? Đây là mt ví d đ hiu tốt hơn điều này. n Đ, đc bit là vào mùa hè nóng nực, lá cây hoàn toàn héo úa và cái cây trông như thể sắp chết. S sng ca chúng dường như không còn, mc dù r cây âm thầm duy trì sự tồn tại của chúng bằng cách hút dinh dưỡng từ lòng đt ti mc có th.

Khi cơn mưa đu mùa xuất hiện, s sng bừng nở trở lại. Có nhiu nim vui xung quanh. Sự sng hồi sinh! S sng ca chúng ta cũng ging như cái cây khô héo. Linh hn tn ti, nhưng nó hầu như không có một biểu hiện trong sự tồn tại của chúng ta. Thời điểm chúng ta nhn được liều truyn đu tiên t Master, sự sng thay đi. Dòng truyền mang đến s tươi mi và sức sống cho tồn tại ca chúng ta. Vì vy, tùy thuc vào tt c chúng ta, người nhn dòng truyn, s dng nó mt cách đúng đn. Đó là điểm khác nhau giữa chúng ta. Mt s người nhn nó và sau một thời gian h từ bỏ việc luyện tập. Mt s người trong chúng ta ở đây cũng không tn dng nó theo cách chúng ta nên làm.

Khi mưa rơi trên mnh đt màu m so vi sa mc, chúng ta có th thy các loại đất khác nhau phn ng vi trận mưa này. Tương t như vy, mi linh hn phn ng khác nhau vi pranahuti. Nếu chúng ta thin với sự kiêu ngo, và vi thái đ không phù hp, "Vâng Master, xin hãy truyền cho con!", bn nghĩ chúng ta s nhn được dòng truyn như thế nào? Ngài có th trao nó cho chúng ta, nhưng khuynh hướng bên trong và bên ngoài ca chúng ta không hướng ti vic nhn nó. Nó ging như mưa rơi trên sa mc.

Ngược li khi chúng ta tiếp nhn vi s khiêm tn, khi có mt khong trng bên trong chúng ta, mt khong trng xúc cảm, khi đó nó tràn vào, chúng ta đón nhn nó, nó lan tỏa khp thân th và thc hin công vic ca nó. Ngay lp tc, chúng ta tr thành ng dn t đng. Không ch người hướng dn mi là ng dn trong Hip hi ca chúng ta; tt cả abhaysi cũng là ng dn truyn đi tinh hoa ca Sahaj Marg thông qua pranahuti này.

Daaji

Ahmedabad, Ấn Độ, tháng 2 năm 2017

*******

Understanding Transmission

The most suitable word that describes yogic transmission is pranahuti. Dr K.C. Varadachari, an early disciple of Babuji Maharaj and a scholar, found reference to the word pranahuti in the Upanishads, where it is described as pranasya pranaha. It can also be described as the life-giving force.

But we already have a life within us in the form of the soul and it gives us the constant and continuous impulse of existence. Then the questions arises, is the soul not sufficient enough to continue with our existence? Here is an example to understand this better. In India, especially during hot summers, leaves are completely dry and the trees appear as if they are going to die. Their life seems lost, though the roots silently sustain their existence by absorbing the nutrients underground to the extent possible.

“On the first burst of rains, life begins to blossom again. There is much joy all-round. Life begins to thrive again! Our life is also like the parched trees. The soul exists, but it barely has an expression in our existence. The moment we get the first transmission from the Master, life changes. The transmission brings freshness and vitality to our existence. So, it is up to all of us, the recipients of transmission to make use of it in the right way. That is where we all differ. Some receive it and they abandon the practice after some time. Some of us who are here also do not take advantage of it the way we should.

“When rain falls on fertile soil versus the desert, we can see how the different soils respond to this rain. Likewise, each soul responds to pranahuti differently. If we sit in meditation with a lot of arrogance, and with an inappropriate attitude, saying, “Yes Master, give me transmission!” how do you think we would receive transmission? He may give it to us, but our outer and inner disposition is not geared towards receiving it. It is like rain falling on desert soil.
Per contra when we are receptive with humility, when there is a vacuum within us, an emotional vacuum, then it pours in, we receive it and it pervades all throughout the system and does its job. In no time, we become automatic conduits. Preceptors are not the only conduits in our Mission; all abhaysis are also conduits spreading the essence of Sahaj Marg through this pranahuti.