Theo Lalaji Maharaj kính yêu, prana chảy trong vạn vật. Ngay cả trong cơ thể của chúng ta, giống như cách thức máu chảy trong các mạch máu, prana chảy trong các thân vi tế ở tất cả các điểm [luân xa] của tất cả các yếu tố [đất, không gian, lửa, nước, khí].
Tại mỗi luân xa, khi dòng chảy này bị ảnh hưởng, chúng ta thể hiện phẩm tính tiêu cực của luân xa đó và nếu dòng chảy hoàn hảo thì luân xa đó sẽ tỏa ra phẩm tính chân thực của nó. Ví dụ, tại điểm một, khi dòng chảy không bị xáo động, chúng ta cân bằng.
Theo Daaji kính yêu, prana này là làn sóng chảy trong tất cả các yếu tố. Khi có người quan sát trong lúc thiền, sóng trở thành hạt, được biết đến như là ảnh hưởng người quan sát. Khi không có người quan sát thì chỉ có sóng. Chính người quan sát mang lại sự sống cho hạt. Không có gì là thật trừ khi có sự quan sát hoặc nhận thức. Bằng quan sát, chúng ta có thể tạo ra những ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đối với các hạt của chúng ta, từ đó tác động đến dòng chảy. Vì vậy, trong thiền, chúng ta bắt đầu bằng sự quan sát và tiếp tục cuộc hành trình của mình, cho đến khi chúng ta đến điểm 4, yếu tố nước, chúng ta đạt đến trạng thái nhân chứng.
Cơ thể của chúng ta gồm 70% là nước, thế giới gồm 70% là nước. Vì vậy, yếu tố nước rất quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và sức khoẻ tâm linh của chúng ta. Suy nghĩ tác động vào yếu tố nước một cách mạnh mẽ, vì thế chỉ khi nào dòng suy nghĩ được điều hòa và kỷ luật thì yếu tố nước mới có thể chảy qua. Đó là trạng thái nhân chứng ở điểm 4. Bạn không còn là người quan sát tác động đến dòng chảy nữa. Bạn đơn thuần là ở đó trong trạng thái quy thuận, khiêm tốn chấp nhận, để cho làn sóng tiếp tục chảy, sự chứng kiến xảy ra và khả năng du hành tới các vùng cao hơn là khả dĩ.
Sự không chấp nhận, bất tuân và suy nghĩ tiêu cực của chúng ta tác động đến dòng chảy. Khi chúng ta không bị tác động, sự tiến bộ sẽ xảy ra. Điều đó nghĩa là gì? Nghĩa là, suy nghĩ của chúng ta không bị tác động; đức tin, sự quy thuận, sự chấp nhận của chúng ta không bị tác động. Đó là lý do vì sao chúng ta cần thiền, thanh lọc và thực hành các kỹ thuật thường xuyên. Chúng ta cần thực hành thải độc sợ hãi hoặc thải độc cơn giận, ngay cả khi chúng ta cảm thấy mình không trải qua chúng, bởi vì khi bạn đang tức giận, bạn không thể thực hiện thải độc cơn giận, lúc này các hạt của chúng ta chứa đầy cảm xúc tiêu cực của sự giận dữ và suy nghĩ của chúng ta bị xáo động. Nếu chúng ta thực hành nó trước đây, chúng ta sẽ tạo ra tính tự động. Vì vậy chúng ta có thể thực hành kỹ thuật này để tự giúp mình. Để thực sự giúp ích cho bản thân, chúng ta phải nhận sitting nhiều như có thể để thoát khỏi sự xáo động. Các hạt bị xáo động giống như dòng chảy rối. Dòng truyền sẽ làm cho sự xáo động lắng xuống, cho phép làn sóng hay prana tiếp tục chảy.
Thanh lọc với sự chú ý, chủ ý và tỉnh thức, chúng ta thay đổi các hạt. Trong khi thiền, chúng ta quan sát và với sự trợ giúp của prana và dòng truyền, chúng ta điều chỉnh dòng chảy. Trong thiền, chúng ta mất hút và chuyển sang trạng thái nhân chứng dù chỉ trong chốc lát và chúng ta để cho làn sóng tiếp tục chảy. Đó là lúc chúng ta được trẻ hóa và lặn vào trạng thái thiền sâu. Chúng ta được trải nghiệm trạng thái nhân chứng trong mọi buổi thiền ở một mức độ nào đó, mà chúng ta gọi là sự say đắm. Liên tục ở trong trạng thái đó là sadhana.
Thỉnh thoảng, Thiên nhiên tung những cú đánh mạnh vào chúng ta không phải để khiến chúng ta gục ngã mà để thử thách sức chịu đựng của chúng ta xem liệu chúng ta có thể vững bước trên cuộc hành trình phía trước hay không. Trong những lúc khó khăn, chúng ta cảm thấy như gục ngã. Chúng ta cảm thấy bị bỏ rơi. Chúng ta có thể gục ngã trong một ngày, một tuần hoặc một tháng. Chúng ta có thể cảm thấy như mình không thể đạt được mục tiêu trong kiếp sống này. Mất bao lâu không quan trọng. Quan trọng là được kết nối với dòng chảy của Master và tiến bước với sự bền gan, thậm chí chấp nhận những suy nghĩ, cảm xúc tiêu cực khi chúng bị loại bỏ vĩnh viễn khỏi thân tâm chúng ta cho cuộc hành trình dài. Sâu thẳm bên trong, chúng ta chứa con mèo xấu tính mà Master đưa vào để giúp chúng ta. Thật khó chấp nhận nhưng chúng ta phải chấp nhận. Chúng ta phải tiếp tục tiến bước, vì vậy chúng ta hãy thuần thục phương pháp cho dù phải mất nhiều kiếp sống. Chúng ta sẽ đến đích. Hãy bền gan. Kết nối với trái tim của Master và giữ kết nối đó trong mọi hoàn cảnh để sự kết nối là vĩnh viễn. Không quan trọng bạn đã đến luân xa nào, mà là ở trong dòng chảy của cái Bây giờ.
Trong quá trình tu tập, chúng ta hãy thấm nhuần sự tỉnh thức, chú tâm và chủ ý mang lại sự thay đổi trong chính chúng ta. Hãy sử dụng thời gian một cách thích đáng bằng việc chủ ý buông bỏ những phàn nàn, đổ lỗi, chỉ trích, cố chấp.
Hãy thiền, thanh lọc, nhận sitting thường xuyên và quan sát bản thân mình. Khi chúng ta đưa ra ý định, chúng ta đang thay đổi cấu trúc của các hạt, các hạt này sẽ đi vào dòng chảy prana và mang lại sự thay đổi. Hãy tiếp tục đưa ra những ý định. Và hãy cầu nguyện Master thiêng liêng nội trú trong thân xác của master con người giúp đỡ chúng ta. Điều này dẫn đến sự hình thành đặc điểm biểu thị của việc vượt qua vùng trái tim. Hãy để làn sóng tiếp tục chảy không bị ngăn cản bởi suy nghĩ, hành động của chúng ta. Làn sóng đó chính là tình yêu, mà sẽ đưa chúng ta đến đích tối thượng.
Uma Mullapudi
*****
The Flow
According to Rev. Lalaji Maharaj, prana is flowing in all things. Even in our body, just like how blood is flowing in the vessels, prana is flowing in the subtle bodies in all points all elements. When this flow gets affected at each point, we express the negative quality of the chakra and if the flow is perfect the point radiates it’s real quality. For example, point one, when the flow is not disturbed, we are in balance.
According to Rev. Daaji, this prana is the wave flowing in all the elements. When someone is watching or observing, which we practice in the meditation, the wave becomes a particle, Which is known as observers affect. When no one is watching there is only a wave. It is the observer who gives life to the particle. Nothing is real unless it is observed or perceived. By observing we can make positive or negative effects to our own particles, which affect the flow in turn. So in meditation, we begin with observation and continue our journey, till when we arrive at point four the water element we arrive at witness hood.
Our body consists of 70 percent of water, the world consists of 70 percent of water. So, water element is very crucial to our mental wellbeing and spiritual wellbeing. The thoughts affect the water element in a powerful way, so until the thought flow is regularized and disciplined, the water element cannot be crossed. That is the witness state at fourth point. You are no longer an observer to affect the flow. You are simply there in a state of surrender, acceptance humility, so the wave continues to flow and the witness happens and the possibility of journey to higher regions is possible.
So, the act of not being able to accept, surrender and affecting our thoughts negatively is what affects the flow. That is where the real progress happens, when we are unaffected. What does that mean? That means, our thoughts are not affected, there by our faith, surrender, acceptance is not affected.
That is why we need to meditate regularly, clean regularly, practice the techniques regularly. We need to practice the fear detox or anger detox, even when we feel we don’t experience them, for when you are actually in a state of anger, you are unable to practice the anger detox, our particles are filled with the negative emotion of anger and our thought is disturbed.
If we practiced it before, we create automation, so we are able to practice the technique to help ourselves. To truly help ourselves, we must take as many sittings as possible to get out of that disturbance, where the particles are all disturbed like turbulent waters and the transmission will make the disturbance calm down and allow the wave which is the prana to keep flowing. With the help of cleaning with attention, intention and focused awareness we are changing the particles and in meditation, we are observing and with the help of prana and transmission, we are regulating the flow. In meditation we get lost and move to witness state even for few moments and we allow the wave to flow. That is when we are rejuvenated and go to a deep state. So, we all keep experiencing this witness state in all our meditations to some extent which we call absorption. But to continuously being in that state is the sadhana.
Time to time Nature throws harsh blows at us, not to make us fail, but to test our stamina to see if we can withstand the journey ahead. In the times of hardships, we feel like we fall. We feel abandoned. We may fall for a day, a week or a month. We may feel like we may not reach the goal in this lifetime. It does not matter how long it takes. What matters is being connected to the flow of the Master and continuing with persistence and even accepting the negative thoughts, feelings as being removed from our system permanently for a longtime journey. Deep within we hold the puss of lower qualities which the Master pricks to help us. It is hard to accept but we must accept. We have to keep travelling, so let us master the practice even if it takes lifetimes, we will reach the destination. That is perseverance. Connect to the Master’s heart and keep the connection under all circumstances for the connection is for eternity. It does not matter which point you have arrived in the journey, but to be in the flow in the Now.
During practice, let us imbibe the qualities of being aware, being focused and make intentions to bring change in ourselves. Utilize the time correctly by intending to let go of complaints, blaming, Criticizing, being stubborn.
Let us be regular in our practice of meditation, cleaning, getting sittings and observing ourselves. When we make intentions, we are changing the structure of the particles, which will go in the flow of prana and then bring about changes. Keep using the intentions. And pray to the divine Master that is living in the body of the human master to help us. This leads to character formation which signifies crossing the heart region. Let the wave keep flowing uninterrupted by our thoughts actions and that wave is the love that will move us forward to the ultimate destination.
Uma Mullapudi