4 tháng 6, 2017

Sự tương hợp của rung động

KAMLESH D. PATEL khám phá bn cht ca sự tương hợp, và điu này nh hưởng như thế nào đến s phn ca chúng ta trong các mi quan h, vào thi đim th thai và lúc lâm chung, và trong sut quá trình tiến hóa cá nhân.


Sự tương hợp là mt khái nim cực kỳ tinh vi. Nó luôn luôn là v mi quan h gia hai hoặc nhiu chủ thể. Đó là v s tương đồng hoặc khác nhau trong các kiu rung đng gia hai chủ thể. Ví d, khi hai nhc c hòa nhịp với nhau thì âm nhạc hài hòa. Khi chúng lc nhịp, thật tệ khi nghe bản nhạc đó.

Khi hai chủ thể hòa hợp, khi chúng cộng hưởng cùng tần số thì có sự đồng điệu và tương đồng. Cảm giác thống nhất này là sự tương hợp. Nó xảy ra trong mọi khía cạnh của cuộc sống từ các khía cạnh vật lý cơ bản nhất, như thực phẩm chúng ta ăn, cho đến cảm giác thoải mái hoặc khó chịu vi tế hơn. Ví dụ, khi bạn đang dùng một loại thuốc, nếu vô tình bạn ăn phải thứ gì đó không hợp với loại thuốc đó, thì sẽ xảy ra xung đột. Có một cuộc chiến bên trong và kết quả là bạn phải chịu đựng.

Sự tương hợp cũng là một khía cạnh rất quan trọng của mối quan hệ con người. Đối với tất cả chúng ta, câu hỏi là làm thế nào để điều chỉnh và hòa hợp với vợ hoặc chồng mình. Tương tự như vậy, khi con cái lớn lên, khuynh hướng và thói quen cụ thể của chúng biểu hiện và tất cả chúng ta phải làm quen với nhau một lần nữa. Có lẽ phải mất 25 năm hoặc hơn. Trong gia đình, chúng ta cho phép sự lộn xộn chiếm ưu thế và sự tan vỡ của các mối quan hệ, hoặc chúng ta điều chỉnh bản thân theo thời gian cho phù hợp với đặc tính của gia đình hoặc tần số rung động, vui vẻ điều chỉnh lẫn nhau. Nó thực sự là quyết định của chúng ta. Nó giống như các nhạc sĩ hòa điệu để chơi một bản giao hưởng tuyệt vời.

Với đối tác tại nơi làm việc, trường học hoặc trường đại học, dù bạn ở đâu, đều có đủ loại mức độ rung động. Bạn có thể cố gắng tương tác với mức độ này và mức độ kia, và nhiều thứ có thể  không tương hợp. Khi đó, câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để tôi khiến cho tất cả các mức độ rung động phù hợp với mức độ rung động của mình?

Chúng ta cũng có thể khám phá cùng khái niệm tương hợp này một cách sâu sắc hơn, bắt đầu với việc chúng ta tạo ra số phận của mình như thế nào thông qua quá trình thụ thai và chết.


MC ĐỘ RUNG ĐNG VÀO LÚC LÂM CHUNG

Trong bất cứ cuộc đời cụ thể nào, chúng ta tạo ra số phận của chính mình. Chúng ta đưa ra lựa chọn ảnh hưởng đến tương lai của mình, chúng ta cảm thấy tội lỗi bởi vì những điều nên và không nên nói và làm, ôm giữ những điều này và củng cố cảm giác tội lỗi: "Giá như tôi làm hòa với cha mình trước khi ông qua đời," "Giá như tôi dành nhiều thời gian hơn cho các con khi chúng còn nhỏ", v.v.

Tạo ra số phận đó trong cuộc đời này, vào lúc lâm chung, chúng ta đến đích tương ứng, một cõi giới nhất định. Có vô hạn cõi giới. Nơi chúng ta đến được quyết định bởi mật độ bao quanh linh hồn, mức độ rung động của linh hồn cá nhân. Theo mức độ rung động đó, linh hồn tìm thấy mức độ rung động tương ứng của nó trong các cõi giới khác mà chúng ta gọi là ‘thế giới khác’ hay ‘thế giới bên kia’.

Mức độ rung động của linh hồn và mức độ rung động của cõi giới khớp nhau như ổ khóa và chìa khóa. Đó là quá trình tự nhiên. Linh hồn sẽ tìm thấy mức độ rung động và cõi giới tương ứng của chính nó. Nó phù hợp và ổn định ở đó. Vậy ai thực sự quyết định số phận này?

Bây giờ, câu hỏi được đặt ra: bạn có thể chuẩn bị bản thân ngay trước lúc lâm chung để lựa chọn nơi linh hồn mình sẽ đến sau khi chết? Ví dụ, bạn có thể thanh lọc bản thân hoàn toàn vào thời khắc đó, để mức độ rung động của bạn phù hợp với cõi giới mong muốn không? Không, bạn không thể đạt được điều gì đó vào giây phút cuối cùng.

Nếu bạn đọc sách chỉ một ngày trước kỳ thi, bạn có thể thi đậu, nhưng nó không tốt bằng việc chuẩn bị từ từ. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay cả khi bạn không học một ngày trước khi thi cũng không có gì khác biệt, bởi vì bạn đã được trang bị kỹ. Kỳ thi đột xuất có thể đến bất kỳ ngày nào. Cái chết có thể đến bất kỳ ngày nào. Chúng ta đã được chuẩn bị chưa? Chúng ta đã được chuẩn bị để đối mặt với cõi giới tiếp theo chưa? Vì vậy, chúng ta nên luôn luôn ở trong mức độ rung động thuần khiết nhất hoặc tốt nhất, và đó là cảm giác yêu thương.


MC ĐỘ RUNG ĐNG VÀO THỜI ĐIỂM TH THAI

Bây giờ, sự bước vào thế gii vật lý ca chúng ta, vào thi đim th thai thì sao?

Tr li năm 2000 hoặc 2001, tôi đến thăm Master ca tôi - Master h thng Sahaj Marg của Raja Yoga. Tôi mun Ngài làm sáng t nhiu ý kiến đang tồn tại v tm quan trng ca nơi th thai mt đa tr, nơi sinh cũng như giờ sinh của đứa trẻ, dựa trên điều đó chúng ta hình thành các biểu đồ chiêm tinh. Vì vậy, Ngài nhc nh chúng ta v câu chuyn sau:

Trong s thi vĩ đi Mahabharata, Rishi  Vyas thông thái được vua triu hồi đ làm một người cha thay thế, đ th thai cho hai hoàng hậu của mình. Trong ngôn ng ngày nay, ông là mt người hiến tặng tinh trùng, vì nhà vua không th làm cha và đc vua mun có mt người kế vị cho vương quốc. Bn có thể đã biết những gì xảy ra ở đó.

N hoàng đu tiên kinh hoàng khi phi ng vi mt Rishi nhếch nhác, xut hin sau nhiu năm thin đnh mãnh liệt. Bà đng ý làm điu đó, nhưng nhắm mắt kinh tởm đ không phi nhìn ông. Kết qu là, đa tr, Dhritrashtra, cha ca Kauravas, b mù bm sinh. Đó là mt câu chuyn.

Khi n hoàng th hai nhìn ông y, bà tái mặt vì s hãi. Kết qu là, con trai bà, Pandu, sinh ra rt nhợt nhạt.

Bà mẹ thứ ba, một người hầu phòng, cảm thấy vinh dự và nghĩ, "Thật may mắn tối nay mình sẽ ngủ với Rishi Vyas vĩ đại", là phương án dự phòng trong trường hợp hai nữ hoàng không thể hạ sinh. Bà cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi được lựa chọn và con trai của bà, Vidura, chào đời khỏe mạnh, thông minh và thông thái nhất trong số biết bao người.

Khi tôi hỏi Master, "Nơi thụ thai có quan trọng không? Giờ sinh có quan trọng như nơi sinh không?", Ngài nói, "Không điều gì trong số này là quan trọng." Sau đó, Ngài nói, "Hãy suy nghĩ về điều đó."

Chúng ta nhận ra rằng khi một đứa trẻ được thụ thai thì nó đã mang theo tất cả hành trang từ đời sống trước của nó như samskara. Nó quan trọng như thế nào khi các samskara này được bộc lộ? Điều đó có nghĩa là giờ sinh không quan trọng. Gánh nặng samskara đã ở đó, linh hồn được hiện thân và được sinh ra đã ở đó.

Câu chuyện trong Mahabharata cho chúng ta biết thái độ của người phụ nữ tại thời điểm thụ thai đã tạo ra mức độ rung động như thế nào để thu hút linh hồn phù hợp với huyết thống của họ.

Một ý tưởng tuyệt vời đã nảy ra từ cuộc thảo luận đó: không phải thời gian hay địa điểm, mà quan trọng là thái độ của cặp vợ chồng vào thời điểm thụ thai. Vào thời điểm thụ thai, dựa trên mức độ rung động của cha mẹ, linh hồn với mức rung động tương ứng sẽ tự nhập vào, cũng giống như lúc lâm chung mức độ rung động của chúng ta quyết định cõi giới tương ứng. Một linh hồn sẽ đi vào trong tử cung có mức độ rung động phù hợp. Không nơi nào có thể đóng một vai trò trong nó, không thời gian nào có thể đóng một vai trò trong nó, mà chính thái độ của cha mẹ sẽ tạo nên sự khác biệt. Vì vậy, tất cả chúng ta đang quyết định số phận của gia đình mình vào thời điểm đó.

Giống như giây phút lâm chung, vào thời điểm thụ thai, bạn không thể tạo ra một rung động tốt hay siêu tốt và nói, "Thượng đế, xin hãy giúp con, con muốn có một Vivekananda trong gia đình mình." Nó sẽ không ở đó. Sự chuẩn bị phải từ nhiều năm trước.

MỨC ĐỘ RUNG ĐỘNG VÀ THIỀN

Giống như linh hồn được đầu thai dựa trên mức độ rung động của cha mẹ vào thời điểm thụ thai, tương tự như vậy, khi chúng ta mời sự Thiêng liêng vào trái tim trong thiền, như người đang yêu mời Người Yêu dấu, chúng ta tạo ra một trạng thái tâm linh có thể được cảm thấy ngay lập tức.

Nhưng hãy tưởng tượng nếu bạn thiền trong tâm trạng muốn nhanh chóng kết thúc nó bởi vì bạn có áp lực phải đến văn phòng hoặc trường học. Ngay cả nếu bạn muốn làm điều đó một cách thú vị, bạn phải gấp rút. Loại trạng thái sáng tạo nào bạn có thể xoay xở để nuôi dưỡng trong khi thiền vội vàng như vậy?

Ít nhất hai nữ hoàng trong Mahabharata có thể mang thai một đứa trẻ mù và một đứa trẻ xanh xao. Bạn sẽ không thể tạo ra bất kỳ trạng thái nào, bởi vì không thể hy vọng có sự hoài thai của bất kỳ trạng thái nào khi bạn thiền nửa vời hoặc vội vàng. Và đôi khi, một trạng thái tuyệt vời có thể được tạo ra khi bạn dành thời gian và sự quan tâm, nhưng nếu bạn không cẩn thận nó có thể bị sa sảy, như trong những ngày đầu của thai kỳ. Sự sa sẩy của trạng thái tâm linh xảy ra khi bạn bất cẩn trong lối sống. Bạn thiền một cách tuyệt vời, tạo ra một trạng thái sâu sắc bên trong, và sau đó bạn cãi nhau với người bạn đời hoặc xem một bộ phim bạo lực hay tin tức trên ti vi, và trạng thái sâu sắc của bạn biến mất.

Vì vậy, chúng ta phải rất cẩn thận trong cách chúng ta tiến hành cuộc sống, bởi vì đó là số phận của chúng ta.


*****

VIBRATION COMPATIBILITY 

KAMLESH D. PATEL explores the nature of compatibility, and how this affects our destiny in relationships, at the time of conception and death, and during our own personal evolutionnd during our own personal evolution.

Compatibility is an extremely superfine concept. It is always about the relationship between two or more subjects. It is about the similarity or difference in vibrational patterns between two subjects. For example, when two musical instruments are in tune with each other, the music is harmonious. When they are out of tune, it is awful to listen to the music performed.

When two subjects are in harmony, when they resonate at the same frequency, there is harmony and similarity. This sort of togetherness is compatibility. It occurs in all aspects of our lives from the most basic physical aspects, like the foods we eat, to more subtle feelings of comfort or discomfort. For example, when you are taking one medication, if by accident you take something that is not compatible with that drug, there is a clash. There is a war inside and you suffer as a result.

Compatibility is also a very important aspect of human relationships. For all of us, the question is how to adjust and be in tune with our spouses. Similarly, as children grow up, their particular tendencies and habits manifest and again we all have to get used to each other. It takes perhaps twenty-five years or more. In families, we either allow entropy to take over and disintegration of the relationships happens, or we fine-tune ourselves over time to the family’s idiosyncrasies or vibrational frequency, happily adjusting to each other. It is really up to us. It is just like musicians being in tune with each other to play a beautiful symphony.

With business partners in the workplace, or in a school or college, wherever you are, there is an entire gamut of vibratory levels. You can try to interact with this level and with that level, and many things can be incompatible per se. The question is then, how do I make all vibratory levels match with my own?

We can also explore this same concept of compatibility in a more profound way, starting with how we create our own destiny through the processes of conception and death.

THE VIBRATORY LEVEL AT DEATH

During any particular lifetime, we create our own destiny. We make choices that affect our future, we feel guilty because of the things we should and should not have said and done, holding onto these and strengthening our guilt: “If only I had made peace with my father before he passed away,” “If only I had spent more time with my children while they were young,” etc.

Having created that destiny in this life, at the moment of death we reach our own destination accordingly, going to a certain dimension. Perhaps there are infinite dimensions. Where we go is determined by the density surrounding the soul, the vibratory level of the individual soul. According to that vibratory level, the soul finds its corresponding vibratory level in other dimensions we call ‘the other world’ or ‘the world beyond’.

The soul’s vibratory level and the dimension’s vibratory level match like lock and key. That is the natural process. The soul will find its own corresponding vibratory level and dimension accordingly. It fits well and it settles down there. So who is actually deciding this destiny?

Now, the question arises: can you prepare yourself just before the moment of death so as to choose where your soul will go after death? For example, can you completely purify yourself at that moment, so that your vibratory level is in tune with the desired dimension? No, you cannot achieve something at the last moment.

If you read a book just a day before the exam, you may pass, but it is not as good as preparing slowly. With a thorough preparation, even if you do not study the day before the exam it will make no difference, because you are well prepared. Random exams can come any day. Death can come any day. Are we prepared? Are we prepared to face the next dimension? So we should always remain in the purest or finest vibratory level, and that is the feeling of love.

VIBRATORY LEVEL AT CONCEPTION

Now what about our entry into this physical world, at the time of conception?
Back in 2000 or 2001, I was visiting my spiritual Master of the Sahaj Marg system of Raja Yoga. I wanted him to clear up the many ideas that were current about the importance of the place of conception of a baby, the place of birth and also the time of delivery, based on which we form astrological charts. So he reminded us of the following story:

In the great epic, the Mahabharata, the wise Rishi Vyas was summoned by the king to be a surrogate father, to impregnate his two queens. In today’s language, he was a sperm donor, because the king could not father children and he wanted a successor for his kingdom. You may already know what happened there.

The first queen was horrified at having to mate with an unkempt rishi, who had come after years of intense meditation. She agreed to do it, but with her eyes closed in disgust so that she did not have to look at him. As a result, the child, Dhritrashtra, the father of the Kauravas, was born blind. That is one story.
When the second queen looked at him, she turned pale with fear. As a result her son, Pandu, was born very pale.

The third mother, a chambermaid, who felt honoured and thought, “It is my fortune that tonight I am going to mate with the great Rishi Vyas,” was an insurance policy in case those two queens didn’t deliver. She felt so honoured and happy to have been chosen that her son, Vidura, was born healthy, brilliant and the wisest of the lot.

When I asked my Master, “Is the place of conception important? Is the time of delivery as important as the place?” he said, “None of this is important.” Then he said, “Think over it.”

We realised that once a child is conceived he has already brought in all the baggage he carries from his own past lives as samskaras. How does it matter afterwards when these samskaras unfold? That means the time of birth is not very important. The load of samskaras is already there, and the soul that is embodied and delivered is already there.

This story from the Mahabharata tells us how the attitude of the women at the moment of conception created the vibratory levels to attract the souls that would fit with their parentage.

Such a beautiful idea emerged from that discussion: it is not the time or place, but the attitude of the couple at the moment of conception that matters. At the moment of conception, based on the vibratory level of those two parents, the soul with that corresponding vibratory level will embed itself, just as at the moment of death our vibratory level decides the corresponding dimension. A soul will descend into the womb that has the specific vibratory level that matches. No place can play a part in it, no time can play a part in it, but the attitude of those two parents will make all the difference. So we are all deciding the destiny of our families at that time.

Like the moment of death, at the moment of conception you cannot manufacture a fine or superfine vibration and say, “Lord please help me, I want a Vivekananda in my family.” It is not going to be there. The preparation has to be years ahead.

VIBRATORY LEVEL AND MEDITATION

Just as souls are incarnated based on the vibratory level of their parents at the time of conception, likewise, when we invite Divinity into the heart in meditation, as a lover inviting the Beloved, we create a spiritual condition that can be felt right away.

But imagine if you meditate wanting to quickly finish it off because you have pressure to go to the office or to college. Even if you want to do it nicely, you have to rush. What sort of creative condition can you manage to cultivate even when you do meditate in such a rush?

At least those two queens in the Mahabharata were able to conceive one blind child and one pale child. You would not be able to create any condition, because no conception of any condition can be hoped for when you meditate half-heartedly or in a rush. And sometimes a great condition can be created when you do make the time and take care, but if you are not careful it can be lost, like in the early days of pregnancy. This abortion of a spiritual condition happens when you are careless about your lifestyle. You have meditated beautifully, creating a profound condition within, and then afterwards you argue with your spouse or watch a violent movie or the news on the TV, and there goes your profound condition.

So we have to be very careful how we conduct our life, because that is what destiny is all about.