4 tháng 6, 2017

Phong trào tâm linh Sahaj Marg

“Một con đường tâm linh giống như của chúng ta có thể hướng dẫn những linh hồn đã sẵn sàng hồi sinh. Nó đại diện cho một phương thức hiệu quả có thể tiếp cận được đối với con người ngày nay, những người thực sự không ngại khó khăn để nỗ lực đạt được mục tiêu này. 


Các kế hoạch của Thiên nhiên đang hình thành với tầm nhìn: thấy nhân loại đạt đến một cấp độ khác của ý thức, mà sẽ giúp họ sẵn sàng nắm bắt những sự thật vĩ đại hiện đang vuột khỏi họ. Sahaj Marg là một phong trào lớn, mà sẽ ngày càng góp phần nhiều hơn vào việc chuẩn bị những linh hồn, giúp họ có thể thăng tiến trong lịch sử Trái đất trên phương diện tiến hóa của nó.” 

- Babuji Maharaj, ngày 9 tháng 5 năm 2003

Chúng ta phải công nhận rằng Sahaj Marg không đơn thuần là một tổ chức, mà còn là một phong trào tâm linh cho sự giải phóng con người.

Kể từ những năm 1990, Babuji Maharaj đã gửi thông điệp liên quan đến Phong trào Tâm linh Sahaj Marg. Ngài muốn một sự đột biến xảy ra ở cấp độ di truyền, mà sẽ cách mạng hóa trạng thái ý thức của con người. Tuy nhiên, bước nhảy trong ý thức không thể thực hiện được nếu không có 'egregore' đạt đến điểm tới hạn, thông qua thực hành thiền hàng ngày của abhyasi.

Egregore là bầu không khí, trường năng lượng mà chúng ta tạo ra. Ví dụ, thời điểm bước vào bệnh viện, chúng ta cảm thấy một bầu không khí nhất định, tràn ngập nỗi buồn, sự nặng về, và lo lắng lơ lửng trong bầu không khí. Ngược lại, khi chúng ta đến với nhau vào những dịp như thiền nhóm Chủ nhật, hoặc thiền với người hướng dẫn hoặc với abhyasi khác, chúng ta tạo ra một môi trường rất đặc biệt của vẻ đẹp. Tương tự như vậy, khi hàng nghìn và hàng nghìn abhyasi của Sahaj Marg cùng thiền, sẽ tạo ra một trường năng lượng bao quanh Trái đất. Khi trường năng lượng này đạt đến một điểm tới hạn nhất định, điểm cực đại, sự đột biến gien sẽ tự động bắt đầu, dẫn đến một bước nhảy trong ý thức.

Babuji đã lặp đi lặp lại rằng thời gian là quá ngắn. Để sự đột biến này xảy ra, Ngài yêu cầu tất cả chúng ta thực hành thiền. Cuối cùng, ước mơ của Babuji là Sahaj Marg được cả thế giới biết đến. Mỗi abhyasi của Sahaj Marg nên đứng, nên đi, và nên nói theo cách anh ấy trở thành một tấm gương trong xã hội, nơi mọi người có thể nhận ra rằng anh ấy rất đặc biệt.

Mỗi abhyasi có trách nhiệm lan tỏa Phong trào Tâm linh Sahaj Marg. Trong một phong trào tâm linh, tất cả chúng ta cùng nhau - không ai lớn hơn và không ai nhỏ hơn. Một phong trào không thể xảy ra nếu không có sự tham gia của mọi thành viên. Ví dụ, phong trào đấu tranh tự do mà Ấn Độ đã trải qua trước năm 1947 không thể xảy ra nếu không có sự tham gia của mọi người dân Ấn Độ. Ngay cả Gandhi, mahatma vĩ đại, cũng không thể tự mình giành độc lập nếu không có sự tham gia nhiệt thành của tất cả mọi người trong sự nghiệp đó.

Tương tự như vậy, chúng ta, những abhyasi phải nắm lấy sự nghiệp này và biến nó thành của mình. Chúng ta phải luyện tập. Chúng ta phải trở thành tấm gương cho mọi người, để họ biết rằng Sahaj Marg tồn tại cho tất cả mọi người. Hãy để chúng ta chạm tới trái tim của ít nhất 100 người trong cuộc đời mình.

Dù trực tiếp hay gián tiếp, những thông điệp nhận từ Cõi sáng vẫn truyền tải rằng các Master mong muốn Hiệp hội Sahaj Marg ngày càng lớn mạnh. Các Ngài thường nói về tương lai, nhưng như những học trò giỏi, chúng ta nên gợi ý rằng chúng ta phải làm cho tương lai đó xảy ra bây giờ. Thế giới đã sẵn sàng cho Sahaj Marg. Chúng ta được chào đón ở mọi nơi chúng ta đến, dù là thành phố hay làng mạc, công ty hay trường học. Hai hoặc ba bước nữa thôi và thế giới sẽ bùng cháy với Sahaj Marg.

Con sóng lớn đã ở đó. Chúng ta hãy tận dụng lợi ích của nó và làm cho mọi người biết đến thiền Sahaj Marg; rằng chúng ta tồn tại vì họ. Họ có thể tiếp tục là abhyasi hoặc không, điều đó không quan trọng. Miễn là họ biết rằng chúng ta ở đây để giúp họ, một ngày nào đó họ sẽ đến, bất cứ khi nào trái tim họ thực sự khao khát điều đó. Mỗi abhyasi nên đi ra ngoài với sự tự tin, trở thành một phần của Phong trào Tâm linh Sahaj Marg và lan tỏa nó hơn bao giờ hết.

Nếu vợ hoặc chồng của bạn, nếu thành viên gia đình bạn, nếu bạn bè của bạn thậm chí chỉ quan tâm một chút đến thiền Sahaj Marg, hãy cho họ trải nghiệm thư giãn. Tất cả abhyasi của Sahaj Marg đều có thể đưa ra mệnh lệnh thư giãn này. Nó là một thứ đơn giản - hãy đi sâu vào trái tim mình, bước vào trạng thái hiệp thông với Master, và đưa ra mệnh lệnh. Sau 2 hoặc 3 phút trải nghiệm quá trình, người đó sẽ cảm thấy hoàn toàn thư giãn. Một khi họ đã thích thư giãn này, thiền sẽ trở thành bước tự nhiên tiếp theo. Khi họ đã thích thiền, chúng ta có thể giới thiệu thanh lọc. Khi họ bắt đầu thanh lọc, chúng ta có thể mời họ đến thiền nhóm, v.v. Chúng ta phải từ từ vun đắp sự quan tâm của họ, dần dần giới thiệu các yếu tố khác nhau của thực hành. Khi chúng ta tiến hành các buổi chia sẻ ở trường đại học hay công ty, hãy lấy thông tin liên hệ của họ. Địa chỉ email sẽ giúp chúng ta gửi đi các chương trình đa dạng và sẽ là công cụ tốt nhất để giới thiệu các đặc điểm của Sahaj Marg, từng chút một, không quá hai hoặc ba đoạn văn.

Bất cứ khi nào giới thiệu một ai đó vào hệ thống, bất kể chúng ta có phải là người dẫn thiền hay không, trách nhiệm của chúng ta là phải chăm sóc họ. Chúng ta phải giữ liên lạc với họ, khuyến khích họ, và giúp đỡ họ suốt chặng đường. Nếu một người dẫn thiền quá bận để thiền giới thiệu trực tiếp với họ, bạn có thể yêu cầu thiền giới thiệu từ xa thay thế. Bạn ngồi bên cạnh người mới tham gia (thay vì ngồi đối diện) và đồng hành cùng họ trong suốt quá trình thiền. Khi người dẫn thiền gọi điện và nói “Xin mời bắt đầu thiền”, bạn đề nghị người mới bắt đầu. Sau 30 phút, hãy nói “Kết thúc thiền”. Hỏi họ xem họ cảm thấy như thế nào. Hãy ghi lại điều đó và gửi nó cho người dẫn thiền. Rồi gọi điện sắp xếp buổi thiền thứ hai. Nếu sau buổi thiền thứ hai, người đó vẫn không thể gặp người dẫn thiền, hãy sắp xếp buổi thiền thứ ba từ xa.

Cách tiếp cận trực tiếp nhất đối với tâm linh là cách tiếp cận khoa học. Chúng ta không đòi hỏi bất cứ ai phải có niềm tin vào hệ thống. Chúng ta chỉ mời họ trải nghiệm con đường của chúng ta và đưa ra kết luận của chính họ. Đặc sản của Sahaj Marg là pranahuti, dòng truyền. Làm cách nào chúng ta có thể thuyết phục mọi người rằng dòng truyền là tinh hoa của Sahaj Marg? Chỉ có một cách duy nhất. Hãy để họ trước hết thiền không có dòng truyền. Trong 15 hay 30 phút, hoặc bao lâu mà quá trình diễn ra, hãy để họ thiền về Ánh sáng Thiêng liêng trong trái tim và ghi nhớ trong đầu trải nghiệm đó. Sau đó, bạn có thể hướng dẫn họ đi qua quá trình thư giãn và ngay lập tức dẫn họ vào thiền giới thiệu. Qua buổi thiền đó, trải nghiệm cá nhân của họ sẽ bộc lộ sự khác biệt. Một khi bản thân họ bị thuyết phục rằng ngay từ buổi thiền đầu tiên họ đã trải nghiệm một điều gì đó đặc biệt, sự tin tưởng của họ sẽ mạnh hơn và nhanh chóng chuyển thành niềm tin.

Heartfulness là một phần rất lớn của truyền thống Sahaj Marg. Sahaj Marg là tinh hoa của nó. Hiệp Hội Shri Ram Chandra là một tổ chức và Sahaj Marg là tên của con đường mà chúng ta đi theo, nhưng Heartfulness là cách thân thiện để chúng ta tiếp cận người khác. Chúng ta không được ích kỷ, chỉ quan tâm đến sự phát triển bản thân, sự quảng bá bản thân, hay sự tiến hóa bản thân. Cầu nguyện của chúng ta chỉ ra rằng tâm linh không phải là về “tôi” mà là về "chúng ta". Không nơi nào lời cầu nguyện hướng đến “cái tôi, tôi hay của tôi”. Do đó, chúng ta không nói về sự thăng tiến của tôi hướng tới Thượng đế, mà là sự tiến hóa tập thể. Quan trọng là phải hiểu điều này, vì nếu bạn đạt đến cái tối thượng và nhìn xuống anh chị em của mình, bạn sẽ tràn ngập buồn đau bởi họ vẫn còn cách xa và cần được tiến hóa. Chính tại điểm này, khi trái tim chúng ta thét gào cho anh chị em của mình, thì chúng ta đã thực sự tham gia vào Phong trào Tâm linh Sahaj Marg. Tình cảm này là nguồn cảm hứng cho việc dâng cầu nguyện của chúng ta vào 9.00 tối tới Thượng đế, rằng tất cả anh chị em đang phát triển tình yêu và sự hiến dâng, và niềm tin thực sự đang lớn lên trong họ.

Hãy hình dung nếu toàn bộ nhân loại thiền vào cùng một thời điểm, nếu tất cả đều đạt đến cấp độ sâu sắc nhất của ý thức vào một thời điểm cụ thể, trên toàn thế giới. Hãy hình dung hòa bình lan tỏa khắp địa cầu. Hãy hình dung không có bạo lực và hận thù mà chỉ có tình yêu và duy nhất tình yêu, với mọi thứ trở nên thật tôn nghiêm, thật yêu thương, thật trọn vẹn, thật thiêng liêng, thật thuần khiết và thật khiêm tốn. Hãy hình dung chúng ta sẽ phụng sự cùng nhau như thế nào, thái độ của chúng ta sẽ như thế nào, chúng ta sẽ nói với người khác như thế nào. Như vậy, chúng ta có thể luyện tập trong thầm lặng và chuẩn bị phần đóng góp của mình.

Trong Lời thì thầm, Babuji đã nhắc lại nhiều lần rằng mọi thứ đã sẵn sàng để sự biến đổi tâm linh và thăng tiến trong ý thức xảy ra. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mỗi chúng ta trở thành những chiến binh tâm linh tích cực trong Phong trào Tâm linh Sahaj Marg để điều này diễn ra như Ngài đã hình dung. Chúng ta sẽ không thể tạo ra dòng sông của phong trào này trừ khi và cho đến khi mỗi thành viên của Hiệp hội hiểu được rằng sự nghiệp này được ấp ủ trong trái tim của các Master Vĩ đại.

Thời điểm đã tới. Thứ này nằm trong tay chúng ta. Đây là phong trào của chúng ta.

“Mong tất cả abhyasi nhận thức được rằng họ đang sống trong một thời kỳ chuyển tiếp trong lịch sử thế giới và rằng họ nên làm mọi thứ có thể để có một vị trí thuận lợi trong phong trào cứu chuộc lớn lao này.

- Babuji, 10:00 sáng, ngày 6 tháng 11 năm 2003

Kamlesh D. Patel

*****

The Sahaj Marg Spiritual Movement

Kamlesh D. Patel

“A spiritual way like ours makes it possible to guide souls that are ready to rise up. It represents an effective means accessible to today’s men who really want to take the trouble to make the efforts to this end. Divine plans are taking shape in view of this: to see humanity reaching another level of consciousness, which will make it ready to grasp the great truths that currently escape it. Sahaj Marg is a big movement that will contribute more and more to preparing the spirits, enabling them to advance in the history of the Earth in terms of its evolution.”

–       Babuji Maharaj, 9 May, 2003

 We must recognize that Sahaj Marg is not simply an organization, but a spiritual movement for human emancipation.

Since the 1990’s, Babuji Maharaj has been sending messages regarding the Sahaj Marg Spiritual Movement. He wants a mutation to occur at the genetic level, which will revolutionize the state of human consciousness. However, this shift in consciousness is not possible without the ‘egregore’ reaching a tipping point, which is achievable by abhyasis through their daily practice.

The egregore is the atmosphere, the field of energy that we create. For example, the moment we enter a hospital, there is a certain atmosphere that we feel, filled with sadness, some heaviness, and anxiety floating in the air. On the contrary, when we come together on occasions such as Sunday meditations, or when we meditate together with a preceptor or another abhyasi, we create a very special environment of beauty. Likewise, when thousands and thousands of Sahaj Marg abhyasis meditate together, it creates a field around the Earth. When this field reaches a certain critical point, its climax, the genetic mutation will start automatically, resulting in a shift in consciousness.

Babuji has repeated again and again that time is too short. In order for this mutation to occur, he requests us all to do our practice. To this end, it is Babuji’s dream that Sahaj Marg be known to one and all, throughout the whole world. Every Sahaj Marg abhyasi should stand, should walk, and should talk in such a manner that he becomes an example in society, where people can recognize that he is very special.

Every abhyasi is responsible for spreading this Sahaj Marg Spiritual Movement. In a spiritual movement, we are all together – nobody is greater and nobody is smaller. A movement cannot happen without the participation of every member. For example, the freedom-fighting movement that India underwent prior to 1947 could not have occurred without the participation of every Indian citizen. Even Gandhi, the great mahatma, could not have achieved independence on his own, without everyone’s fervent participation in the cause.

Similarly, we as abhyasis must take up this cause and make it our own. We must do our practice. We must become examples for everyone, letting it be known that Sahaj Marg exists for one and all. Let us touch the hearts of at least 100 people in our lifetime.

Either directly or indirectly, the messages received from the Brighter World keep conveying that the masters wish this Sahaj Marg Mission to grow and grow and grow. They often speak of the future, but as great disciples, we should take the hint that we must make that future happen now. The world is ready for Sahaj Marg. We are welcomed in every place that we go, whether cities or villages, corporations or universities. Another two to three moves and the world will be on fire with Sahaj Marg.

The big wave is already there. Let us take its benefit and make everyone aware of Sahaj Marg meditation; that we exist for them. They may continue as abhyasis or they may not, but it does not matter. As long as they know that we are here to help them, they will come one day, whenever their heart really craves for it. Every abhyasi should go out with confidence, become a part of this Sahaj Marg Spiritual Movement and spread it like never before.

If your spouse, if your family members, if your friends are even slightly interested in Sahaj Marg meditation, then give them a taste of relaxation. All abhyasis of Sahaj Marg can give these relaxation commands. It is a simple thing – go deep in your heart, enter the state of communion with the Master, and give the commands. After two or three minutes of undergoing the process, that person will become completely relaxed. Once they have liked this relaxation, meditation becomes the next natural step. Once they have liked meditation, we can then introduce cleaning. Once they begin to do their cleaning, we can offer group satsangh, and so on. We must build up their interest slowly, gradually introducing the various elements of our practice. When you conduct open houses in colleges and corporate houses, collect their contact information. Email addresses will help us to distribute our assorted programmes and will be the best tool to recommend the features of Sahaj Marg, little by little, in no more than two or three paragraphs.

Whenever we introduce somebody into the system, regardless of whether we are a preceptor or not, it becomes our responsibility to look after them. We must stay in touch with them, encourage them, and help them along the way. If a preceptor is too busy to introduce them, you can request a remote introductory sitting instead. Sit beside the new entrant (rather than face-to-face) and walk them through the process of meditation. When the preceptor calls and says, “Please start meditation,” you ask the new person to please start. After thirty minutes, say, “That’s all.” Ask them how they felt. Make a note of it and inform the preceptor. Then call for a second sitting. If, after the second sitting, the person still cannot meet the preceptor, organise a third remote sitting.

The most direct approach to spirituality is the scientific one. We do not ask anyone to have faith in the system. We only invite them to experiment with our path and to form their own conclusions. The specialty of Sahaj Marg is pranahuti, or transmission. How can we convince people that transmission is the essence of Sahaj Marg? There is only one way. Let them first meditate without transmission. For fifteen minutes or half an hour or whatever it takes, let them meditate on Divine Light in the heart and make a mental note of that experience. Afterwards, you can walk them through the relaxation process and immediately give them an introductory sitting. Through that sitting, their personal experience will reveal the difference. Once they themselves are convinced that right from the very first day they have experienced something special, their belief will be stronger and will quickly transform into faith.

Heartfulness is very much a part and parcel of the Sahaj Marg tradition. It is its very essence. The Shri Ram Chandra Mission is an institution and Sahaj Marg is the name of the path that we follow, but Heartfulness is the loving way in which we approach others. We must not remain selfish, interested only in self-growth, self-propagation, or self- evolution. Our prayer indicates that spirituality is not about ‘myself’. Rather, it is about ‘us’. Nowhere does our prayer point towards ‘I, me, or my’. Therefore, we are not talking of my advancement towards God, but about our collective evolution. It is important to understand this, for if you reach the highest and look down at your sisters and brothers, you will be overwhelmed with grief that they are still aloof and in need ofevolution. It is at this point, when our heart is crying out for our brothers and sisters, that we have truly joined the Sahaj Marg Spiritual Movement. This sentiment is the inspiration for our offering the 9:00 p.m. prayer to the Lord, that all sisters and brothers are developing love and devotion, and that real faith is growing in all of them.

Imagine if the whole of humanity were meditating at one time, if all were to reach the deepest levels of consciousness at one particular moment, all throughout the world. Imagine that peace prevails on earth. Imagine that there is no violence and hatred but just love and love alone, with everything becoming so reverential, so loving, so complete, so holy, so pure, and so humble. Imagine how we would serve together, how our behaviour would be, how we would speak with one another. Like this, we can practice mentally and prepare our contribution.

In the Whispers, Babuji has mentioned many times that everything is in place for this spiritual transformation and elevation in consciousness to occur. However, it is up to each one of us to become active spiritual warriors in this Sahaj Marg Spiritual Movement in order for this to transpire as he has envisioned. Unless and until every member of this Mission understands the cause that is entertained in the hearts of the Great Hierarchy, we will not be able to create the river of this movement.

It is time. This is in our hands. This is our movement.

“May all the abhyasis be aware that they are living in a transitional period in the history of the world and that they should do everything possible to take a favourable place in this big redeeming movement”.

– Babuji, 6 November, 2003 – 10 a.m.